จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมรณรงค์ “วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย” เพื่อสร้างวินัยจราจรการขับขี่อย่างปลอดภัย

วันที่ 31 มกราคม 2567 นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ “วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย” ก่อนเข้าสู่การประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 1/2567 ที่ถนนทางหลวงชนบท นฐ 3061 (แยกถนนกรมทางหลวงหมายเลข 375 ถึงศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม) ตำบลถนนขาด อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ตลอดจนผู้ให้บริการขนส่งอาหาร เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างวินัยจราจรการขับขี่อย่างปลอดภัย มุ่งเน้นเรื่องการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นพฤติกรรมเสี่ยงหลักอันส่งผลให้เกิดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนนกับผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารรถจักรยานยนต์

นายนายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาจังหวัดนครปฐม พบสถิติยานพาหนะที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต คือมอเตอร์ไซค์และขับเร็วเกินกำหนด ซึ่งจังหวัดนครปฐม จะต้องร่วมกันรณรงค์กันอย่างต่อเนื่องใน 365 วัน ประเด็นสำคัญคือการสวมหมวกนิรภัย เนื่องจากรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจรไปยังสถานที่ต่างๆ ขอให้สวมหมวกนิรภัย แม้กระทั่งเดินทางเข้ามาภายในศาลากลางจังหวัดนครปฐม หากไม่สวมหมวกนิรภัยอาจจะถูกดำเนินการตามกฎหมายได้

พันตำรวจเอกสุรชัย สุกใส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายใหม่หรือการปรับเป็นวินัย จะดำเนินการเข้มงวดเข้มข้น และจริงจัง มีการปูพรมตรวจการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดกรณีที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขี่และผู้ซ้อน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของพี่น้องประชาชนชาวนครปฐมทุกคน

************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ข่าว

Related posts